Phương pháp điều trị đau lưng hông từ thói quen sinh hoạt thường ngày

Một trong số lý do bị đau lưng, trong đó có cả đau lưng hông là xuất phát từ tác phong sinh hoạt thường ngày không đúng cách, vì vậy việc xây dựng những thói quen sinh hoạt hàng ngày thành lịch chuẩn hợp lý để trị bệnh đau lưng là một trong số phương pháp tác dụng và an toàn.

Bệnh đau lưng hông còn được gọi là đau thắt lưng hông, là một trong số các bệnh đau lưng thường gặp ở người già, phụ nữ có thai, hay những người phải thường xuyên mang vác vật nặng…

Phương pháp điều trị đau lưng hông từ thói quen sinh hoạt thường ngày

Phương pháp điều trị đau lưng hông từ thói quen sinh hoạt thường ngày

Đau lưng hông có thể bởi nhiều lý do mà triệu chứng không giống. Chính vì thế, cách trị bệnh đau lưng hông cũng rất nhiều, có thể dùng thuốc hoặc không uống thuốc, hay có thể trị tại gia hoặc đến viện điều trị… Sau đây là một số phương pháp chữa trị bệnh đau lưng hông được hình thành từ những thói quen thường ngày, đảm bảo giản đơn nhưng hiệu quả cao.

Cách chữa đau lưng hông từ những thói quan hàng ngày

Thứ nhất, hình thành tác phong tập thể dục hàng ngày hay chơi một môn thể thao nhẹ nhàng như bơi lội, chạy bộ… sẽ giúp khởi động cơ thể, các cơ xương được làm nóng, bền bỉ và linh hoạt hơn, hạn chế những tổn hại tới cột sống đặc biệt là khu vực dưới thắt lưng hông.

Vấn đề 2, thực hiện các tư thế hoạt động giống như khi ngồi làm việc, ăn ngủ: Tư thế làm việc luôn thẳng không vẹo sang một bên, giữ hai vai bằng nhauhay khi ngủ nằm đúng tư thế trên giường, đệm không quá hay mỏng và không đàn hồi cao sẽ giúp bảo vệ cột sống giảm dau lung hông hiệu quả.

Vấn đề 3, không nên mang vác các đồ vật nặng hoặc tư thế cúi gập đột ngột để năng vật nặng sẽ hạn chế áp lực đè nén lên phần thắt lưng, giúp hạn chế những tổn thương và hạn chế đau lưng hông.

Thứ tư, thường xuyên áp dụng những động tác mát xa nhẹ nhàng lên cột sống: Mỗi ngày nên áp dụng những động tác xoa bóp nhẹ nhàng vùng lưng, cả ở thắt lưng, vùng gần hông sẽ góp phần lưu thông khí huyết, bảo vệ xương sống, làm nóng các cơ xương, giúp cho sự vận động dẻo dai linh hoạt hơn.

Thứ năm, hình thành các chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý: Đó cũng là một yếu tố quan trọng góp phần làm giảm đau lưng hông hiệu quả, việc có một chế độ ăn uống đầy đủ các yếu tố dinh dưỡng, bổ sung nhiều canci và chất xơ sẽ giúp xương chắc chắn, đề phòng loãng xương với các bệnh liên quan.

Thứ sáu, hạn chế tối đa các thói quen thường ngày không lành mạnh và là nguyên nhân khiến đau lưng hông như: uống rượu bia, hút thuốc lá, uống rượu bia, ngồi vắt chân, đi giày cao gót,…

Hình thành cho mình các thói quen thường ngày để trị bệnh đau lưng hông là biện pháp hiệu quả, lại giúp hạn chế đau lưng lại vừa tạo thành những thói quen lành mạnh trong cuộc sống hiện đại.

Add a Comment