5 cách đối phó với bệnh đau lưng khi mang thai hiệu quả nhất

Bệnh đau lưng ở phụ nữ là điều tất yếu xảy ra với những chị em sắp sửa làm mẹ. Khi bụng càng to tất nhiên trọng lượng của cơ thể sẽ tăng lên nhanh chóng, cộng thêm đó dáng đi của bạn cũng bị thay đổi, những kích thích tố sẽ làm cho cơ bắp cũng như dây chằng của bạn bị căng thẳng.

Nhưng, đối với chị em đang bầu bí chớ nên thờ ơ hay bỏ qua khi bị đau lưng khi mang thai. Mà thậm chí bạn nên xem xét thật là kĩ lưỡng những triệu chứng đau lưng để có thể tìm ra cách chữa trị và phòng tránh hiệu quả nhất. Vậy làm như thế nào để có thể đối phó với đau lưng khi mang thai?

5 cách đối phó với bệnh đau lưng ở phụ nữ

Cần đứng đúng tư thế

Khi bụng càng to thì tuổi thọ của thai cũng đang tăng dần khi đó trọng lực cơ thể của bà bầu sẽ dồn hoàn toàn về phía trước. Để có thể giữ cho cơ thể của bạn không bị ngã hay gù về phía trước, chị em khi mang thai cần phải cố gắng gồng mình để giữ cho cơ thể được thẳng đứng bằng cách là vươn người về phía sau.

benh-dau-lung-o-phu-nu-mang-thai

 Bệnh đau lưng ở phụ nữ khi mang thai bạn chớ bỏ qua

Những chuyển động này sẽ làm cho phần dưới lưng của bạn bị kéo nặng và điều này làm cho đau lưng càng thêm nghiêm trọng hơn. Do đó bạn hãy thử những tư thế ngay sau nhé!

- Đứng trong tư thế thẳng

- Ngực của bạn hơi ưỡn thẳng

- Hãy duy trì vai ở phía sau đồng thời cố gắng tạo cho mình sự thư giãn, thoải mái nhất và không căng.

- Không nên cố khép hai đầu gối lại với nhau

Khi bạn đứng, cần giữ cho hai chân ở vị trí thật là thoải mái. Dù là vị trí đó có hơi xa nhau, nếu như bạn đứng quá lâu, thì hãy cố gắng thường xuyên thư giãn một trong hai chân để có thể lần lượt thay nhau bằng cách là gác chân lên một vật thấp hay là thường xuyên ngồi nghỉ ngơi trong thời gian ngắn.

>>> Cùng tham khảo thêm phương pháp điều trị lưng hông từ thói quen sinh hoạt hằng ngày ngay nhé các chị em!

Lựa chọn trang phục cho phù hợp

Các bà bầu để hạn chế bị đau lưng nên đi những đôi giày đế thấp. Bên cạnh đó cũng cần mặc những chiếc quần thiết kế đặc biệt dành riêng cho bà bầu như có đường thắp lưng thấp có thể hỗ trợ cho vùng bụng.

giam-dau-lung-cho-phu-nu-mang-thai

5 cách giảm đau lưng cho phụ nữ khi mang thai

Hết sức cẩn thận khi tiến hành nâng vật

Khi bạn nâng đồ vật, dù chỉ là vật nhỏ, thì hãy ngồi xổm xuống và nâng cơ thể bằng cả hai chân nhé! Tuyệt đối không được cúi xuống, gập lưng hay eo của bạn. Bên cạnh đó, cũng không được nhấc những đồ vật quá nặng. Sẽ không có gì là ảnh hưởng nếu như bạn nhờ người khác làm hộ bạn.

Hãy ngủ trong tư thế nghiêng sang một bên

Khi mang thai bạn không nên ngủ trong tư thế nằm ngửa. Hãy xoay cơ thể sang một bên có thể là bên trái hay bên phải. Đồng thời để cho một trong hai đầu gối được co lại. Bạn cũng có thể dùng một chiếc gối kẹp giữa hai đầu gối để thấy dễ chịu nhất, hay thêm một chiếc gối mỏng đặt ở dưới bụng.

Dùng phương pháp massage hay miếng dán nhiệt

Khi bị đau lưng bạn có thể dùng một miếng đệm nóng để làm ấm lưng của bạn. Đồng thời thực hiện những động tác massage vùng lưng, vùng eo để có thể giảm đau hiệu quả. Và sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như bạn nhờ ai đó thực hiện giúp. Hay tới những dịch vụ massage chuyên nghiệp để thực hiện. Bên cạnh đó miếng dán nhiệt cũng có tác dụng hiệu quả trong việc giảm đau rất tốt.

Add a Comment