Tuyển chọn các bài tập chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm

Hiện nay có nhiều bài chữa thoát vị đĩa cột sống rất đa dạng. Bệnh nhân có thể tập bằng các động tác thể dục, yoga, aerobic hay qua các môn thể thao.

Tập thể dục không giúp giảm đau ê ẩm vùng lưng cấp. thực tế, nỗ lực quá sức có thể gây phản tác dụng. Bắt đầu tập từ 4 đến 8 tuần bị đau.

người bệnh thoát vị đĩa đệm

Các bài tập duỗi cơ tỏ ra hiệu quả trong việc giảm chừng mực đau, trong khi các bài tập tăng cường chức năng lại tốt trong hồi phục vận động của cơ và khớp. Bác sĩ có thể chỉ định các bài tập lưng làm cột sống và các khớp mềm mại, linh hoạt.

Người bệnh thoát vị đĩa xương sống không cần một chương trình luyện tập cường độ cao như nâng tạ nặng. Các bài tập phản khoa học động tác và tập luyện với cường độ cao là nguyên nhân gây đau lưng trở lại. những người bị thoát vị đĩa đốt sống nên tránh các động tác làm cơ căng quá mức về phía sau hoặc đề nghị chuyển động xoay thình lình như bóng đá, golf và ballet.

Bài tập chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Các bài tập giãn cơ như yoga cải thiện sự săn chắc cơ và tính linh hoạt, làm giảm đau lưng.Yoga được thiết kế để đạt được sự cân đối cả thể chất và tinh thần, có thể bổ ích ngăn ngừa tái phát bệnh thoát vị đĩa đệm.

bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Bài tập luyện cơ đùi trong, cơ ngực, cơ delta, cơ lưng rộng, mở rộng lỗ kết hợp đốt sống giúp chữa thoát vị đĩa đốt sống

Các hoạt động thể chất vừa phải gồm đi bộ, đi xe đạp, bơi lội cũng giúp giảm đau, tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp ở bụng và lưng mà không đè nén lên cột sống. Chạy bộ thường không được cổ vũ cho đến khi cơn đau biến mất và cột sống khỏe mạnh trở lại.

Các bài tập giãn cơ giản dị hay các bài tập aerobic có thể làm giảm bớt đau đớn mà người bệnh đang phải chịu. Khi bắt đầu tập thể dục aerobic, nên tập 10 phút mỗi ngày rồi tăng dần thời gian lên mức 30-40 phút hàng ngày và 5 ngày/1 tuần.

Lưu ý cho người mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm

Không người bệnh thoát vị đĩa đệm nào nên thực hiện các bài tập yêu cầu phải cúi xuống sau khi thức dậy vào buổi sáng. Tại thời điểm đó, các đĩa đốt sống được chứa nhiều dịch lỏng hơn và dễ bị tổn thương hơn trước sức ép do động tác cúi người này.

Tập thể dục có thể là một cách thích chí để chữa thoát vị đĩa đệm. người bệnh và bác sỹ có thể thảo luận với nhau để phát triển một chương trình hồi phục chức năng riêng, thích hợp điều kiện từng người. Chuyên gia là người hiểu những giới hạn và năng lực cột sống của bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những bệnh nhân tự luyện tập mà không có chỉ dẫn của chuyên gia khiến tình trạng bệnh xấu thêm so với những cá nhân vật lý trị liệu khoa học.

Add a Comment