TÁC DỤNG CỦA đào tạo CƠ lưng dưới

Đau nhói lưng là một căn bệnh rất thường gặp và có muôn vàn phương thức điều trị. Tuy vậy để tìm ra một cách thức chữa trị thật sự có tác dụng cao thì không hề dễ dãi.

rèn luyện cơ thắt lưng

Trên thực tiễn đã có rất nhiều người chữa trị thành công bệnh lý này với các chương trình tập luyện tập trung cốt yếu vào vùng lưng dưới. Một chương trình luyện tập tốt nhất sẽ giúp loại bỏ tận gốc rễ của vấn đề. Việc tập luyện giúp cho các cơ được kéo giãn một cách từ từ và dần trở nên bền bỉ hơn. Cho nên, xây dựng cơ bắp cho nhóm cơ này là rất quan trọng.

Tập Yoga là một phương pháp tuyệt với để tất thảy cơ thể trở thành bền bỉ và linh hoạt. Nếu những ai tập Yoga đều đặn, ngoài tác dụng kéo giãn cơ lưng, Yoga còn giúp bắt đầu một ngày mới với một tinh thần phấn chấn, đầu óc phấn chấn để thực hiện các công việc hiệu quả. Với những người mới tập Yoga thì nên kĩ lưỡng trong quá trình luyện tập và làm quen với các động tác Yoga một cách dần dà. Trong trường hợp mới bị đau ê ẩm vùng lưng, cần bảo đảm tránh các động tác vặn mình quá mạnh có thể làm hại đến lưng. Để tạo thói quen và thiết lập chương trình tập luyện phù hợp, hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Yoga có kinh nghiệm đặc biệt trong lĩnh vực điều trị đau ê ẩm vùng lưng.

Tuy mát xa không hẳn là một bài tập luyện nhưng nó là một phương pháp rất hữu dụng để giảm đau nhói lưng. Các chuyên gia trong lĩnh vực này có thể loại trừ hoàn toàn các cơ bị co thắt và giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn. Nếu người bệnh bị mắc chứng kẹt dây thần kinh, các chuyên gia sẽ thực hiện massage vào các vùng mô xung quanh giúp dây thần kinh nhanh chóng vận động trở lại với chức năng như bình thường.

Có rất nhiều bài tập mà bạn có thể thực hiện giúp tăng cường sức mạnh cơ lưng và đề phòng đau thắt lưng. Thí dụ như dùng máy tập chèo (rowing machine) sẽ cung cấp cho bạn một bài tập cơ lưng hữu ích. Nếu bạn không có loại máy này hoặc muốn tập luyện trong một môi trường tự nhiên thì bạn có thể tập chèo thuyền bè ở các con sông, bãi biển, hồ nước gần nhà. Chỉ cần luyện tập cơ lưng từ 2 đến 3 lần một tuần, bạn có thể dễ dàng tránh bị đau nhức ở lưng. Hoặc trong trường hợp đã bị đau từ trước đó thì việc tập luyện sẽ giúp lưng bình phục nhanh hơn rất nhiều.

Các bài tập đơn sơ như cúi xuống chạm tay vào chi dưới cũng có thể giúp cho cơ thể dẻo dai, linh hoạt. Nhưng các động tác khuyến nghị dùng kết hợp giữa các bộ phận sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều.

Trên thị trường hiện có bán các loại sách và đĩa CD có thể chỉ dẫn bạn thực hiện các động tác một cách đúng đắn. Luyện tập cùng bầu bạn và người thân là một ý tưởng hay để quá trình tập không trở nên nhàm chán.

Add a Comment