Sáu thức ăn tuyệt trần giúp ổn định lượng đường trong máu

Toàn bộ các chứng hạ đường trong máu, bệnh tiểu đường, hoặc chứng nghiện đường có thể sinh ra từ nồng độ đường không ổn định trong huyết. Hãy thêm những thực phẩm bồi bổ vào trong chế độ ăn uống của bạn để có được những tác dụng ổn định lượng glucose trong máu mau chóng. 

thoi quen an uong benh dai thao duong

Cá là một trong những loại thức ăn tốt nhất giúp điều chỉnh lượng đường huyết của bạn, chưa kể, cá còn rất tốt cho não và cơ thể của bạn. Cá chứa hàm lượng chất đạm cao, không chứa carbonhydrat, và tỷ lệ chất béo thấp.

Cá cũng giàu vitamin B, magie, kẽm và sắt. Phối hợp với tỷ lệ protein, các dưỡng chất giúp ngăn cản sự tăng trưởng của lượng đường huyết, chống cảm giác đói. Ăn cá từ 3-4 lần mỗi tuần, và thử ăn những loại cá trái ngược để tìm thấy loại cá hợp khẩu vị với bạn.

Sữa chua

Sữa chua là một thức ăn tiệt để giảm lượng đường huyết của bạn. Sữa chua không chứa nhiều đường, chỉ chứa carbonhydrat từ sữa. Các carbonhydrat ngấm dần dà vào trong máu, chế phẩm sinh học trong sữa chua giúp tương trợ hệ tiêu hóa của thân thể. Hơn nữa, hàm lượng chất đạm cao trong sữa chua giúp ngăn trở sự tăng cao lượng insulin, làm tăng cảm giác no. Sữa chua cũng chứa nhiều vitamin B, kali, canxi, còn giúp chống lại bệnh cao huyết áp.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những sự tuyển lựa hoàn hảo để cân bằng lượng đường trong máu. Hạnh nhân có vị hơi ngọt và chứa rất ít carbonhydrate, nhiều protein và chất béo lành mạnh. Khoảng ¼ bát hạnh nhân sẽ cung cấp cho bạn một bữa ăn nhẹ hoàn hảo. Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ nên có thể làm chậm tiêu hóa, giúp căn chỉnh lượng đường huyết. Vả lại, nó còn rất có lợi trong việc giữ làn da đẹp và trái tim bạn khỏe mạnh.

Rau lá màu xanh sẫm

Rau màu lá xanh sẫm là một trong những thức ăn tiệt để ngăn lượng glucose trong máu tăng cao. Rau lá màu xanh sẫm chứa nhiều crom – một khoáng vật giúp giảm insulin, ngăn lượng glucose trong máu tăng cao, thậm chí còn có tác dụng giảm béo. Rau lá màu xanh sẫm có ít carbonhydrat, chất béo và calo, nhưng rau lá màu xanh sẫm chứa đầy đủ protein, sắt, vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B. Bạn nên ăn rau lá xanh chí ít 2-3 lần 1 ngày.

Khoai lang

Một trong những thức ăn không làm tăng lượng glucose trong máu là khoai lang. Khoai lang là một nguồn carbohydrate phức nên có tác dụng làm giảm quá trình thu nạp glucose và bao vây quá trình tăng insulin của thân thể. Không chỉ thế khoai lang còn giàu chất xơ và protein còn giúp no lâu nên ổn định lượng đường huyết.

Trứng

Trứng là một trong những nguồn protein chay tuyệt trần, rất có thể, trứng là nguồn chất đạm động vật tốt nhất giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Trứng rất giàu vitamin B, và crom giúp ngăn chặn cảm giác mau đói. Trứng cũng giàu chất đạm giúp bạn no hơn trong nhiều giờ nên bạn không lo bị tụt đường trong máu do đói.

Add a Comment