Cách sinh hoạt ăn uống gây bệnh đái tháo đường

Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh đái tháo đường do ăn uống không đúng.
Nếp ăn uống lành mạnh giúp duy trì sức khỏe của con người. Nhiều người tinh thần được điều đó nhưng ít người thực hiện được thói quen này. Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh thậm chí là bệnh nghiêm trọng do ăn uống không đúng. Dưới đây là những nếp ăn uống có thể gây bệnh tiểu đường bạn nên biết:

thoi quen an uong benh dai thao duong
1. Ăn uống không khoa học
Có câu: “Bạn hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ người nghèo khổ”. Nhiều người biết những đã xáo trộn trật tự đó, thành quả là ăn rất nhiều vào lúc tối và vội vàng bắt đầu ngày mới với chỉ cốc nước cam. Điều này dẫn đến nguy cơ cao hơn bị bệnh béo phì và tiếp theo đó là đái tháo đường vì mức insulin trong thân sẽ bị rối loạn.
Hoặc nếu bạn không ăn chí ít 3 bữa/ngày, ăn 6 bữa vào một ngày khác, ngày sau đó không ăn gì và đấu thực hiện thói quen ăn uống “chẳng giống ai” như thế trong thời gian dài thì thân thể bạn sẽ bị rối loạn và không biết xử lý insulin như thế nào. Đây là một trong những lý do dễ dẫn tới những bệnh như bệnh đái tháo đường, rối loạn tiêu hóa…
Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh đái tháo đường do ăn uống không đúng. Ảnh minh họa
2. Thích đồ ngọt
Một điều quan yếu khi ăn uống tránh bệnh tiểu đường là giới hạn ăn đường. Nếu bạn là người thích đồ ngọt, bạn cần biết về hạn chế sử dụng đường, sử dụng bao lăm là an toàn cho bạn. Bạn không nên sử dụng những món ăn dẫn đầu về hàm lượng đường vì nó sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường của bạn.
3. Thích đồ ăn nhanh
Nếu bạn ăn các dạng thức ăn chứa nhiều dầu, mỡ như Pizza, bánh kếp hoặc gà rán, bạn sẽ có nguy cơ cao hơn bị tiểu đường típ 2. Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và chất béo làm tăng axít béo và triglycerid. Đây là nguyên nhân gây ra tiểu đường týp II. Các axít béo thừa thãi trong máu và triglycerid ức chế vận động của insulin, dẫn tới lượng insulin trong máu vẫn bình thường hoặc chỉ hơi tăng nhưng glucose trong máu của người bệnh lại trong tình trạng bị cao.
Hãy cắt giảm toàn bộ những món ngon có hại này và thay thế bằng những thức ăn lành mạnh hơn như  thức ăn được chế biến với dầu ô liu, pho mát ít béo, đậu phụ…
4. Uống nhiều bia rượu
Loại calo cơ thể bạn tích trữ trong những cuộc chè chén là không tốt. Thân ngay tức thời chuyển sang dự trữ chất béo và trong khi bạn có cảm giác tuyệt trần khi được thưởng thức những món ăn ngon cũng là thời điểm thân thể bạn đang tiến gần tới bệnh tiểu đường.
Rượu làm tình trạng hạ đường máu ở bệnh nhân tiểu đường nặng hơn và khó bình phục hơn. Khi một người có đường huyết hạ thấp, thân sẽ phản ứng bằng cách tăng cường giải phóng đường glucose dự trữ tại gan. Thế nhưng rượu sẽ ức chế quá trình này.

Add a Comment