Các cách đơn giản để phòng ngừa thoái hóa vùng cột sống cổ

Triệu chứng cơ bản của bệnh thoái hóa vùng cột sống cổ là đau mỏi vùng cổ, bả vai, đau lan sang cánh tay. Có những người bệnh đau kéo đạt cực khoái đầu, hốc mắt làm hoa mắt chóng mặt ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống cũng như sinh hoạt.

thoai-hoa-cot-song-co

Thoái hóa cột sống cổ đa phần được gây ra bởi tủy sống của xương cổ hoặc dây thần kinh bị áp chế làm cho các bộ phận phối hợp với thần kinh đau buốt, tê liệt. Nếu đau nhức do thoái hóa cột sống cổ tạo ra, khi ấn vào vùng đau đớn không có cảm giác đau. Trong cuộc sống thông thường, chúng ta đều có biện pháp phòng.

Tập luyện cơ cổ

Đây là cách thức có hữu hiệu nhất để đề phòng bệnh thoái hóa cột sống cổ. Thao tác cụ thể: đặt 2 tay ở phía sau não, đầu dồn sức về phía sau, hai tay lại dùng lực “chống lại” đẩy về phía trước, duy trì phong thái từ 3-5 phút, mỗi lần làm 30 -50 lần, mỗi ngày 2 lần.

Cân bằng dinh dưỡng

Bữa ăn của người bị thoái hóa cột sống cổ nên có canxi, chất đạm, vitamin B, vitamin C và vitamin E làm thành phần chính, kỳ lạ là cá, xương đuôi lợn, đỗ vàng, đỗ đen hàm chứa nhiều chất đạm song song ăn nhiều khổ qua, cây sắn dây.

Lựa chọn gối dễ định hình

Nên chọn loại gối dễ định hình song song khi ngủ đặt gối ở sau ót chỗ đốt xương cổ.

Thêm nữa phải đảm bảo có giấc ngủ đầy đủ.

Kĩ càng động tác quay vòng đầu, cổ

Không ít người thích tập lắc vòng đầu và cổ để thư giãn phần cổ, cho rằng làm như thế có thể phòng chống thoái hóa vùng cột sống cổ. Chuyên gia khuyến cáo, quay vòng đầu, cổ có thể giảm nhẹ sự suy nhược cơ thể của cơ bắp vùng cổ, nhưng những người có đĩa cột sống cổ lồi ra, thoái hóa đốt sống cổ không nên tập. Quay vòng đầu, cổ quá độ có trình độ làm nặng hơn bệnh thoái hóa vùng cột sống cổ, người già tốt nhất không nên tập lắc, quay cổ.

Add a Comment